Thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam, Kế hoạch số 58/KH-CĐYT ngày 05 tháng 9 năm 2022 của Công đoàn ngành Y tế. Chiều 15/12/2022, Công đoàn TTYT huyện Gia Viễn đã tổ đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là đơn vị được Công đoàn Ngành Y tế chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo Đại hội CĐCS khối bệnh viện,Trung tâm Y tế tuyến huyện huyện 

Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trịnh Công Danh – Liên đoàn Lao động tỉnh; Đồng chí Ngô Ngọc Quang - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế; các đồng chí Ủy viên BTV Công đoàn ngành. Lãnh đạo Liên đoàn lao động huyện Gia Viễn. Các đồng chí Chủ tịch Công đoàn các bệnh viện và Trung tâm Y tế tuyến huyện. Cùng dự có hơn 80 đại biểu đại diện cho các đoàn viên công đoàn Trung tâm Y tế huyện Gia Viễn.

Công đoàn Trung tâm Y tế huyện Gia Viễn có tổng số 243 đoàn viên, được chia thành 39 tổ công đoàn gắn với 18 khoa phòng chức năng và 21 trạm y tế xã thị trấn. Trong nhiệm kỳ qua, BCH CĐ Trung tâm Y tế đã thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, tham gia xây dựng, tổ chức và giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền lợi của cán bộ, đoàn viên Công đoàn. Trong nhiệm kỳ qua, CĐCS đã tổ chức thăm hỏi gia đình cán bộ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền là 132.000.000 đồng; các chế độ nhân ngày Lễ, Tết được đảm bảo. Công tác bồi dưỡng cán bộ được chú trọng, giúp cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ được học tập, nâng cao trình độ, điều kiện làm việc.

Cùng với đó, Công đoàn Trung tâm Y tế huyện Gia Viễn còn thường xuyên phát động các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” hằng năm có từ 20 -27 đề tài nghiên cứu khoa học được nghiệm thu, "Thi đua học tập nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển", phong trào“Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động”, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhằm nâng cao “Năng suất - Chất lượng - Hiệu quả”.Hoạt động thông tin, tuyên truyền được đẩy mạnh, nhanh chóng, kịp thời trên các trang thông tin điện tử, zalo...Các phong trào văn hóa thể thao, các cuộc thi hưởng ứng cũng được đông đảo đoàn viên tham gia .

Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 Công đoàn đã phối hợp với chính quyền, đảm bảo công tác khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân. Tiếp nhận ủng hộ của các tổ chức, đoàn thể, cá nhân cho công tác phòng, chống dịch đến các vị trí công tác kịp thời.

Với những nỗ lực, cố gắng, tập thể Ban Chấp hành CĐCS  Trung tâm Y tế huyện Gia Viễn hàng năm đã có nhiều tập thể, cá nhân được tặng danh hiệu cao quý của UBND tỉnh, Công đoàn ngành, Sở Y tế.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành khoá mới gồm  9 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới, nhiệm kỳ 2023-2028; bầu 01 đại biểu đi dự Đại hội cấp trên./.

Thu Trang