Ngày 02/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh tổ chức tuyên truyền lưu động hưởng ứng Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024.

Với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm là trách nhiệm của chính quyền các cấp, của toàn xã hội” và “Nhiệt liệt hưởng ứng tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

          Đoàn truyền thông lưu động trên các trục đường chính, các khu vực đông dân cư trên địa bàn tỉnh, nhất là các địa phương, địa điểm có nhiều khu du lịch, thu hút đông du khách đến tham quan, du lịch như thành phố Ninh Bình, thành phố Tam Điệp, huyện Hoa Lư, Gia Viễn...

          Đây là hoạt động nhằm tăng cường công tác tuyên truyền bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh trong các dịp trọng điểm, nhất là mùa lễ hội. Qua đó tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân các thông điệp đảm bảo an toàn thực phẩm, các kiến thức về lựa chọn, chế biến, bảo quản và sử dụng thực phẩm an toàn; nâng cao ý thức trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm nhằm phòng, chống ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Diệu Thúy