Sở Y tế vừa có Công văn số 574/SYT/NVY, ngày 17/5/2012 chỉ đạo các đơn vị triển khai một số nội dung nhằm tăng cường công tác khám chữa bệnh trong dịp hè, theo đó, các đơn vị cần thực hiện ngay một số nội dung sau:

- Triển khai các biện pháp chống nắng nóng cho người bệnh đến khám bệnh và bệnh nhân điều trị nội trú như kê thêm giường cho bệnh nhân nội trú, hạn chế nằm ghép; tăng thêm ghế ngồi, bạt che khu vực khám, tăng thêm số quạt gió…cho cả khu vực điều trị nội trú và khu khám bệnh.

- Triển khai các biện pháp chống quá tải cho khu vực khám bệnh như tăng bàn khám, bàn thu viện phí, cải thiện thủ tục hành chính để bệnh nhân đỡ phải chờ lâu.

- Tổ chức tuyên truyền về ảnh hưởng của nắng nóng kéo dài đối với sức khỏe người bệnh lồng ghép vào trong quy trình khám, chữa bệnh nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong công tác phòng, chống các bệnh do nắng nóng kéo dài.

- Đảm bảo bố trí đầy đủ số giường bệnh, thuốc và các trang thiết bị hồi sức cấp cứu… để xử lý các bệnh tim mạch, tăng huyết áp, hô hấp, tiêu hóa, các bệnh ở người cao tuổi và trẻ em./.

 

 

Tác giả: Trung tâm TTGDSK