Nhằm phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về bảo đảm ATTP, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm , bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm trong dịp tết Trung Thu. Ngày 13/9, Đoàn kiểm tra liên ngành về Vệ sinh An toàn thực phẩm số 1 do Chi Cục An toàn VSTP tỉnh chủ trì đã triển khai công tác kiểm tra an toàn thực phẩm tết Trung thu năm 2017.
Xem hình

Đoàn sẽ tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm bánh nướng, bánh dẻo, rượu bia nước giải khát, các đồ hộp đóng chai… được sử dụng nhiều trong dịp này. Tại các cơ sở, đoàn sẽ kiểm tra việc chấp hành các quy định về quảng cáo, kiểm nghiệm định kỳ sản phẩm, ghi nhãn, truy xuất nguồn gốc; điều kiện sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, nguồn gố nguyên liệu trong sản xuất chế biến thực phẩm. Đặc biệt, đoàn sẽ lấy mẫu kiểm nghiệm để đánh giá chất luuwongj sản phẩm tại các cơ sở. Trong quá trình kiểm tra khi phát hiện vi phạm, đoàn sẽ tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật tuyệt đối không để các sản phẩm không bảo đảm an toàn, không rõ nguồn gốc, không nhãn mác lưu thông trên thị trường.

Theo kế hoạch sẽ tổ chức kiểm tra từ ngày 19/09 đến 10/10/2017 trên địa bàn các huyện Kim Sơn, Yên Khánh và thành phố Tam Điệp./.

Tác giả: Thu Trang