Chiến dịch “truyền thông lồng ghép dịch vụ chăm sóc SKSS - KHHGĐ năm 2012” được 8/8 huyện, thị đều đồng loạt tổ chức các hoạt động hưởng ứng. Tính đến ngày 1/5/2012 đã có các đơn vị tổ chức triển khai như sau:
Xem hình
Đông đảo các tầng lớp nhân dân huyện Yên Khánh tham dự lễ ra quân chiến dịch năm 2012

        * Tại Yên Khánh:

          Là đơn vị chọn làm điểm ra quân chiến dịch toàn tỉnh năm nay tổ chức thực hiện ở tất cả 19/19 xã, thị trấn trong huyện, phấn đấu thực hiện các biện pháp tránh thai là 5.705 ca, 100% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ ở địa bàn được cung cấp thông tin, kiến thức để nâng cao sự hiểu biết cơ bản về SKSS/KHHGĐ, làm mẹ an toàn và ngăn ngừa viêm nhiễm đường sinh sản, 100% phụ nữ phát hiện viêm nhiễm đường sinh sản được hướng dẫn điều trị, 100% người có nhu cầu thực hiện KHHGĐ được cung cấp các BPTT phù hợp, phấn đấu  đợt 1 hoàn thành 50% chỉ tiêu kế hoạch năm về các biện pháp tránh thai lâm sàng.

          * Tại Kim Sơn

          100% xã, thị trấn tham gia chiến dịch. Trong đó toàn huyện phấn đấu đạt 100% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ ở địa bàn triển khai chiến dịch được cung cấp thông tin, nâng cao kiến thức về SKSS/KHHGĐ, làm mẹ an toàn, các trường hợp viêm nhiễm đường sinh sản được hướng dẫn điều trị, 100% đối tượng có nhu cầu được cung cấp các biện pháp tránh thai phù hợp; 100% phụ nữ có thai được khám và tiêm phòng uốn ván. Phấn đấu kết thúc chiến dịch toàn huyện đạt 70% chỉ tiêu kế hoạch các biện pháp tránh thai lâm sàng năm 2012.

          * Tại Yên Mô

          Chiến dịch của huyện được diễn ra từ 20/4-31/5 tại 18 xã thị trấn trong huyện. Mục tiêu đặt ra của chiến dịch năm nay là 100% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ ở địa bàn triển khai chiến dịch được cung cấp thông tin, kiến thức về SKSS/KHHGĐ, làm mẹ an toàn và ngăn ngừa viêm nhiễm đường sinh sản đồng thời được hướng dẫn điều trị, 100% đối tượng có nhu cầu được cung cấp các biện pháp tránh thai phù hợp. Nôi dung hoạt động chủ yếu của chiến dịch là tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tư vấn nhằm nâng cao sự hiểu biết cho các đối tượng trong việc thực hiện chính sách dân số KHHGĐ.

 

 

Tác giả: Kim Thoa