Ngày 6/1/2011, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác Điều Dưỡng năm 2010 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2011. Về dự hội nghị có lãnh đạo Sở Y tế, đại diện Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh, đại diện các khoa phòng của bệnh viện.

Toàn bệnh viện có 265 điều dưỡng trong đó tỷ lệ cao đẳng và đại học là 54 chiếm 20,4% còn lại là điều dưỡng trung học. Năm qua, đội ngũ điều dưỡng đã từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh; tổ chức triển khai tốt các nội dung của công tác chăm sóc người bệnh toàn diện ở các khoa lâm sàng như: cung cấp nước uống, suất ăn theo chế độ bệnh lý, thuốc và các đồ dùng người bệnh được đưa đến tận giường; thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn bệnh viện, không để ra sai sót chuyên môn cũng như kỹ năng giao tiếp,  ứng xử tại các khoa phòng, thực hiện đúng quy trình chống nhiễm khuẩn trong khi chăm sóc người bệnh. Bên cạnh việc làm tốt công tác chuyên môn, đội ngũ điều dưỡng đã tổ chức truyên truyền giáo dục sức khoẻ được 25 buổi cho hơn 600 bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, nắm bắt tâm tư hoàn cảnh của người bệnh để chăm sóc hỗ trợ người bệnh tốt hơn trong quá trình điều trị. Cùng với sự tiến bộ của kỹ thuật y học, các điều dưỡng viên đã tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp cận với những kỹ thuật mới, các máy móc hiện đại góp phần đem lại hiệu quả cao trong công tác chăm sóc, tạo niềm tin cho người bệnh nằm điều trị tại bệnh viện.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Văn Cẩn - Phó giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh để duy trì hoạt động và phát triển mạnh hơn nữa đội ngũ điều dưỡng cần tập trung nâng cao chất lượng trong công tác, trọng tâm là: kỹ năng giao tiếp ứng xử, chăm sóc người bệnh toàn diện, kiểm soát nhiễm khuẩn toàn bệnh viện và phải có sơ kết tổng kết đánh giá./.

 

 

Tác giả: Thu Trang - Trung tâm TTGDSK