Ngày 14/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số, Công ty Servier Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn hướng dẫn và triển khai Dự án “Ngày đầu tiên” năm 2022 cho 35 học viên là các cán bộ trung tâm y tế và cán bộ trạm y tế của 05 huyện/thành phố triển khai dự án trong toàn tỉnh.

Tại lớp tập huấn, học viên được bác sĩ Phạm Vũ Thiên – Đại diện Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số trực tiếp giới thiệu về Dự án “Ngày đầu tiên”, các hoạt động chính của dự án, hướng dẫn các nội dung chuyên môn cũng như các hướng dẫn mới của Bộ Y tế liên quan đến quản lí, điều trị tăng huyết áp, đái tháo đường; các kỹ năng và thực hành truyền thông giáo dục sức khỏe về bệnh không lây nhiễm. Ngoài ra, các học viên còn được giới thiệu và hướng dẫn cài đặt phần mềm Elfie để hỗ trợ trong điều trị tăng huyết áp, đái tháo đường.

 Qua buổi tập huấn, các học viên được nâng cao kiến thức, kỹ năng truyền thông trong điều trị tăng huyết áp, đái tháo đường giúp cho công tác điều trị các bệnh không lây nhiễm tại địa phương đạt hiệu quả cao nhất.

Diệu Thúy