Ngày 16/11/2010, đoàn kiểm tra của Trung tâm Truyền thông GDSK tỉnh Phú Thọ đã tiến hành kiểm tra công tác truyền thông GDSK tại tỉnh Ninh Bình.
Xem hình

Năm 2010 Trung tâm TTGDSK tỉnh Ninh Bình đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch. Bám sát nhiệm vụ của ngành kịp thời phổ biến các chủ trương, đường lối chính sách Đảng, pháp luật của Nhà Nước về công tác y tế.  Trung tâm đã phối hợp chặt chẽ với đài PT-TH phát sóng 48 chuyên mục và phổ biến kiến thức đạt 200% so với kế hoạch, thực hiện được nhiều bài PBKT, khách mời phòng thu, giáo dục sức khỏe, các tin bài phóng sự trên các phương tiện thông tin đại chúng với nhiều nội dung và hình thức đa dạng phong phú phản ánh kịp thời các hoạt động, diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh để đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu về thông tin, kiến thức y học của nhân dân, các gương điển hình trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Trung tâm đã sản xuất và phát hành 06 số Bản tin và chuyên san y tế, cấp phát hành chục ngàn tài liệu truyền thông như apphich, tờ rơi, sách nhỏ, băng, đĩa.

Đặc biệt Trung tâm đã tham gia cuộc thi phóng sự truyền hình về phòng chống HIV/AIDS do trung ương tổ chức và đạt giải ba. Nhân dịp Đại hội thi đua yêu nước và trào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh trung tâm đã triển khai làm pano ảnh tham gia triển lãm kinh tế xã hội của tỉnh.

Ngoài ra Trung tâm cũng trú trọng đến công tác truyền thông tại cộng đồng. Xây dựng và phát triển mạng lưới truyền thông ở tất cả các huyện, thị  tới các  xã, phường, thị trấn. Trong năn Trung tâm cũng đã xây dựng được một số xã điểm về truyền thông GDSK là xã Ninh Mỹ (Hoa Lư), Khánh Phú (Yên Khánh), Gia Sinh (Gia Viễn). Tháng 8 năm 2010 Trung tâm đã triển khai dự án điểm truyền thông vận động thay đổi hành vi trong phòng chống đại dịch cúm A ở người tại xã Mai Sơn (Yên Mô) thông qua thực hiện hành vi “rửa tay bằng xà phòng”. Công tác nghiên cứu khoa học cũng được trung tâm triển khai và nghiệm thu đúng tiến độ.

Tuy còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực cũng như trang thiết bị phục vụ cho hoạt động chuyên môn nhưng với sự đoàn kết nhất trí vượt qua khó khăn trung tâm đã được đoàn kiểm tra và Sở Y tế tỉnh nhà đánh giá cao kết quả đã đạt được trong năm 2010

Tác giả: Lê Lành - Trung tâm TTGDSK