Ngày 06/8/2012, tại Gia Viễn. Các Trung tâm y tế huyện, thị, Thành phố, tổ chức hội nghị giao ban công tác y tế dự phòng tháng 8 năm 2012.

Tham gia giao ban có Lãnh đạo, các trưởng phó khoa phòng thuộc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh; Lãnh đạo và cán bộ chuyên trách Trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố. Tại buổi giao ban, các đại biểu được nghe báo cáo đánh giá kết quả hoạt động tháng 8 và cùng nhau thảo luận, thống nhất kế hoạch hoạt động trong thời gian tiếp theo.

Để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh các Trung tâm đã thống nhất nội dung kế hoạch và biện pháp cụ thể đó là xác định các trọng điểm để tập trung phòng chống dịch quyết liệt và đồng bộ. Tăng cường công tác giám sát, phát hiện sớm ca bệnh, khoanh vùng và xử lý dịch ngay từ những ca lẻ tẻ, không để dịch bùng phát trên diện rộng. Hiện nay đã xuất hiện dịch cúm A H5N1 trên gia cầm tại Thị xã Tam Điệp, Hội nghị đã thống nhất nội dung: Ngoài việc tập trung phối hợp với ngành nông nghiệp phòng chống tốt cúm H5N1 ở gia cầm, phát hiện, xử lý sớm gia cầm bị cúm A H5N1, kiểm tra việc chăn nuôi, giết mổ, vận chuyển, buôn bán gia cầm và sản phẩm gia cầm theo đúng qui định đã hướng dẫn và chỉ đạo; các đơn vị cần tiếp tục thực hiện kế hoạch phòng chống dịch cúm A H5N1 ở người. Bên cạnh đó cần tập trung đẩy mạnh công tác Truyền thông giáo dục sức khoẻ để huy động cộng đồng tham gia công tác phòng chống dịch bệnh nói riêng và tham gia các chương trình chăm sóc sức khỏe ban đầu tại địa phương nói chung.

Đây là phiên giao ban đầu tiên sau khi thực hiện quyết định chia tách vì vậy cũng là dịp để các đơn vị trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những mặt làm được, những mặt còn hạn chế và đề ra những giải pháp khắc phục khó khăn để công tác y tế dự phòng thực hiện có hiệu quả hơn trong thời gian tới.

 

 

Tác giả: Kim Liên