Ngày 15/12, Hội đồng thi đua khen thưởng Sở Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng khối các Chi cục và Trung tâm Y tế tuyến tỉnh năm 2022. Dự hội nghị có đại diện Lãnh đạo Sở Y tế, các thành viên Hội đồng thi đua khen thưởng Sở Y tế, Chủ tịch, Phó chủ tịch Công đoàn ngành, lãnh đạo là các đơn vị là trưởng khối thi đua năm 2022.

Năm 2022, các đơn vị trong Khối các Chi cục và Trung tâm Y tế tuyến tinh đã thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước do tỉnh Ninh Bình và Ngành Y tế phát động giai đoạn 2020-2025 với chủ đề “ Kỷ cương, liêm chính, hành động, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả” đặc biệt là phong trào “Ngành y tế chung tay phòng chống dịch Covid – 19”, phong trào thi đua cao điểm chào mừng 30 năm tái lập tỉnh… Cùng với đó, các đơn vị trong khối đã có sự phối hợp giữa chính quyền và công đoàn thực hiện tốt quy chế Dân chủ, giải quyết kịp thời các chế dộ , chính sách của Nhà nước đối với người lao động. Duy trì phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các phong trào thi đua lao động giỏi lao động sáng tạo. Công tác NCKH được phát triển mạnh mẽ trong Khối.

Các phong trào thi đua luôn gắn chặt chẽ với việc thực hiện công tác chuyên môn. Kết quả nổi bật như: triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh Covid – 19. Các bệnh truyền nhiễm khác đều có số trường hợp mắc giảm so với năm 2021. Ghi nhận một số dịch bệnh có số trường hợp mắc tăng như sốt xuất huyết (toàn tỉnh ghi  nhận 37 ổ dịch), tay chân miệng… các ổ dịch đã được phun hóa chất, không ghi nhân các trường hợp mắc mới. Bảo đmả an toàn tiêm chủng thường xuyên và dịch vụ. Cung cấp vắc xin đầy đủ kịp thời. Triển khai Chiến dịch tiêm vắc xin phòng bệnh Covid – 19 trong toàn tỉnh đảm bảo trên 90% kế hoạch đề ra. Duy trì thực hiện tốt các hoạt động phòng, chống bệnh phong, hoa liễu, phòng chống sốt rét, chăm sóc sức khỏe sinh sản, dinh dưỡng, phòng chống HIV/AIDS. Trong năm phát hiện 49 người nhiễm HIV mới.

Công tác Kiểm nghiệm Dược phẩm Mỹ phẩm hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao. Trong năm trung tâm đã kiểm nghiệm 1345 mẫu thuốc tân dược, dược liệu và thực phẩm chức năng, phát hiện 02 mẫu không đạt chất lượng. Duy trì thực hiện tốt công tác giám sát chất lượng thuốc.

Cũng trong năm 2022, Trung tâm Giám định Y khoa đã thực hiện tốt nhiệm vụ khám giám định lần đầu và khám giám định lại cho các đốt tượng như hueu trí, chất độc hóa học, thương binh, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, khuyết tật và các chính sách khác đạt 100% so với kế hoạch.

Công tác Dân số - KHHGĐ được duy trì và mở rộng các hoạt động mô hình, đề án. Kết quả các chỉ tiêu về tỷ lệ tăng dân số tự nhiên, tỷ lệ sinh, tỷ lệ sàng lọc trước sinh, sau sinh, tỷ lệ thực hiện các biện pháp tránh thai, nghiên cứu khoa học đều đạt.

Công tác An toàn thực phẩm được thực hiện hiệu quả. Chi Cục ATTP đã phói hợp với các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra trong các dịp tết Nguyên Đán, Tháng hành động vì ATTP. Kết quả đã tổ chức 5 cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm hành chính với số tiền 82,7 triệu đồng.

Duy trì và hoạt động tất công tác giám định Pháp y trên người sống, giám định tử thi, hài cốt…đạt 133% kế hoạch chỉ tiêu.

Công tác cấp cứu 115 được duy trì tốt, trong năm trung tâm đã thực hiện tốt vận chuyển trước viện đạt 279% và sau viện đạt 126%, chuyển tuyến đạt 179%...

Tại hội nghị, các đơn vị của Khối thi đua các Chi cục và Trung tâm Y tế tuyến tỉnh đã bình xét, suy tôn Trung tâm Pháp Y dẫn đầu phong trào thi đua.

Thu Trang