Ngày 16/12, khối các bệnh viện và TTYT huyện/ thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng. Dự hội nghị có đại diện Lãnh đạo Sở Y tế, các thành viên Hội đồng thi đua khen thưởng Sở Y tế, Công đoàn ngành, lãnh đạo các đơn vị là trưởng khối thi đua năm 2022.

Năm 2022, Khối các bệnh viện TTYT tuyến huyện/ thành phố đã phát động phong trào thi đua toàn diện, liên tục, được cán bộ, viên chức lao động tích cực tham gia hưởng ứng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Trong năm 2022, công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là phòng, chống Covid-19, phòng, chống HIV/AIDS, chăm sóc sức khỏe sinh sản, công tác dân số/KHHGĐ, an toàn thực phẩm được triển khai đồng bộ và hiệu quả. Trong năm không có dịch bệnh lớn xảy ra trên địa bàn các địa phương.

Các đơn vị điều trị đã tổ chức tốt thu dung, điều trị người bệnh, thực hiện tốt các quy định về chuyên môn trong khám chữa bệnh. Trong năm không có tai biến trong điều trị. Duy trì triển khai có hiệu quả các hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn….Đa số các chỉ tiêu đều đạt trên 70%,  nhiều chỉ tiêu hoàn thành vượt mức. Các đơn vị đẩy mạnh nâng cao chất lượng bệnh viện, triển khai nhiều kỹ thuật lâm sàng mới, kỹ thuật chuyên sâu phục vụ người bệnh.

Các bệnh viện và trung tâm y tế đã thực hiện tốt việc triển khai cơ sở y tế “xanh, sạch, đẹp”; triển khai thực hiện chữ ký số, ứng dụng chứng thư số trong công việc đã rút ngắn thủ tục hành chính văn thư lưu trữ. Triển khai và duy trì tốt các hoạt động 5S tại đơn vị mình.

Tuy nhiên, năm 2022, việc cung ứng thuốc tại các đơn vị còn gặp nhiều khó khăn, thiếu nhân lực đặc biệt là bác sỹ chuyên khoa, tỷ lệ phân tuyến kiểm tra còn thấp, công tác cải tiến chất lượng bệnh viện còn chậm...

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Đinh Thị Bẩy, Phó Giám đốc Sở Y tế, đã biểu dương sự nỗ lực cố gắng, thi đua hoàn thành các nhiệm vụ chuyên môn của các đơn vị trong khối. Đồng chí Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị, trong thời gian tới, các đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để triển khai thực hiện kế hoạch công tác đã đề ra, đồng thời nhấn mạnh việc cần tiếp tục tuyên truyền giáo dục tư tưởng chính trị, y đức, thực hiện tốt an toàn tiêm chủng, chú trọng an toàn thực phẩm. Quan tâm đào tạo bác sĩ chuyên khoa sâu, đặc biệt cải tiến chất lượng bệnh viện, quản lí trang thiết bị. 

Tại hội nghị, các đơn vị của Khối thi đua các bệnh viện,Trung tâm Y tế tuyến huyện đã bình xét, suy tôn Trung tâm Y tế huyện Yên Khánh dẫn đầu phong trào thi đua.

Thu Trang