Sáng 6/9/2020, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Y tế Ninh Bình phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện với thông điệp: “ Hiến máu an toàn - Đừng ngại Covid-19”.

Tham dự chương trình có lãnh đạo Sở Y tế; Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; đại diện Công đoàn ngành cùng gần 300 tình nguyện viên, đến từ các bệnh viện, trung tâm y tế tuyến tỉnh.

Phát biểu tại chương trình đồng chí Đinh Thị Bẩy - Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể, cá nhân tiếp tục quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để những chương trình có ý nghĩa cao đẹp như Ngày hội hiến máu tiếp tục phát triển. Vì sức khỏe của cộng đồng và sức khỏe của mỗi người, kêu gọi tất cả các tập thể, cá nhân hãy tích cực hưởng ứng và đăng ký hiến máu cứu người đồng thời tri ân những tấm lòng thiện nguyện của các tình nguyện viên đã luôn đồng hành cùng chương trình trong thời gian qua.

Tại chương trình, ngành Y tế và Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng các tình nguyện viên đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 thực hiện đón tiếp, phân luồng, kiểm soát thân nhiệt, khám, tư vấn, tiếp nhận hiến máu và chăm sóc người hiến máu... kết quả thu được 230 đơn vị máu, kịp thời đáp ứng cho cấp cứu và điều trị người bệnh tại bệnh viện Đa khoa tỉnh, góp phần mang lại sự sống cho hàng trăm người bệnh cần truyền máu.

Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân ái của mỗi người đối với cộng đồng, là một trong những phong trào lớn của toàn xã hội. Hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, không mất nhiều thời gian, nhưng vô cùng cần thiết. Với phương châm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, người có đủ điều kiện sức khỏe nên đi hiến máu ít nhất một lần để có thể cứu sống nhiều người bệnh, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho cộng đồng và giảm bớt khó khăn cho ngành Y tế.

Tác giả: Thu Trang