Vừa qua, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh tổ chức hội nghị khoa học sản phụ khoa năm 2023. Tham dự hội nghị có đại diện Lãnh đạo Phòng Nghiệp vụ Y - Sở Y tế, Lãnh đạo và cán bộ thuộc chuyên ngành sản phụ khoa của Bệnh viện Sản Nhi, bệnh viện, trung tâm y tế tuyến huyện, thành phố.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện bệnh viện và các chuyên gia Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội báo cáo trình bày và thảo luận về các nội dung hoạt động chuyên ngành sản phụ. Đặc biệt là các báo cáo khoa học xoay quanh các chủ đề: Sản khoa, phụ khoa; ung thư phụ khoa; hướng dẫn lâm sàng trong dự phòng và sàng lọc tiền sản giật; giải pháp chống dính sau phẫu thuật; cập nhật mới nhất hướng dẫn điều trị vô sinh nam; các phương pháp và kĩ thuật tiến bộ trong điều trị vô sinh hiếm muộn.

Có thể nói việc tổ chức hội nghị khoa học nhằm góp phần nâng cao kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn cho đội ngũ y tế chuyên ngành sản phụ khoa, đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân. Đồng thời thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu khoa học về lĩnh vực sản, phụ khoa, giúp các y, bác sĩ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm, thiết lập mối liên kết, hợp tác giữa các nhà khoa học, các chuyên gia về nghiên cứu và phát triển chuyên ngành sản phụ khoa, tạo diễn đàn khoa học, cập nhật kiến thức nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh tại các đơn vị.

Văn Nghĩa