Trong 2 ngày 20-21/9, Bệnh viện Y học cổ truyền tổ chức thi tay nghề Điều dưỡng, y sỹ năm 2022.

 

Hội thi tay nghề Điều dưỡng, y sỹ năm 2022 đã thu hút 29 thí sinh tham gia. Các thí sinh tham gia là điều dưỡng, y sỹ, kĩ thuật viên đang làm việc tại các Khoa thuộc Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh. Tham dự hội thi các thí sinh phải trải qua  2 phần: Thi lý thuyết và thi thực hành. Các phần thi tập trung chủ yếu vào kiến thức chuyên môn, văn bản quy phạm pháp Luật có liên quan đến người lao động và hoạt động trong lĩnh vực của ngành y tế như: Thông tư của Bộ Y tế hướng dẫn công tác điều dưỡng về chăm sóc người bệnh, hướng dẫn sử dụng thuốc trong cơ sở y tế; quy định về qui tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế, quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh... 

Trong phần thi thực hành thực hiện quy trình kỹ thuật các thí sinh thi theo từng nhóm đối tượng: điều dưỡng, kỹ thuật viên với các kỹ thuật chung chạy trạm gồm 03 bàn: trạm 1 thực hiện quy trình đo huyết áp cho người bệnh, trạm số 2 thực hiện quy trình thở oxy qua mặt nạ hoặc gọng kính, trạm 3 thực hiện quy trình tiêm truyền cho người bệnh. Ban tổ chức hội thi sẽ lựa chọn ra những thí sinh xuất sắc để trao giải với 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba và 03 giải khuyến khích.

Thông qua Hội thi nhằm nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc, phục vụ người bệnh, thực hiện tốt quy chế chuyên môn, quy định y đức và giáo dục nâng cao nhận thức, kỹ năng trong ứng xử, giao tiếp, nâng cao tay nghề cho đội ngũ điều dưỡng, y sỹ, kỹ thuật y…đưa Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, là điểm đến tin cậy cho nhân dân địa phương./.

Lê Lành