Vừa qua, Chi cục Dân số - KHHGĐ đã phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện Kim Sơn, Nho Quan và thành phố Tam Điệp tổ chức các hội nghị chuyên đề nhằm cung cấp thông tin, kiến thức về dân số và phát triển, các văn bản của Đảng, Nhà nước về công tác dân số tới các cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và mọi người dân. 

Theo đó, đã tổ chức 137 hội nghị với trên 5 nghìn người tham gia, hội nghị tập trung phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách  pháp luật của Nhà nước về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; tầm soát, chẩn đoán và điều trị một bệnh tật trước sinh và sơ sinh; kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh; chương trình điều chỉnh mức sinh thay thế. Bên cạnh đó triển khai các hoạt động thuộc Chương trình nâng cao chất lượng dân số vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Nho Quan. 

          Các hội nghị chuyên đề đã thu hút sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền và mọi tầng lớp nhân dân về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ hiểu và thực hiện chính sách dân số góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, cũng như chất lượng dân số tại địa phương./.

Lê Lành