Ngày 22/11 đoàn kiểm tra Sở Y tế đã tiến hành kiển tra, đánh giá công tác y tế năm 2011 tại Trung tâm Y tế thành phố Ninh Bình.
Xem hình
Siêu âm chẩn đoán bệnh tại TTYT thành phố Ninh Bình

Năm 2011, tập thể cán bộ viên chức lao động Trung tâm Y tế thành phố Ninh Bình đã đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Với biên chế 20 giường bệnh, trung tâm đã tổ chức khám cho hơn 18 nghìn lượt, điều trị cho trên 100 lượt người bệnh, công xuất sử dụng giường bệnh đạt hơn 130%, không có tai biến trong điều trị. Nhiều thiết bị, máy móc hiện đại như máy siêu ân, xét nghiệm, XQ được đưa vào chẩn đoán, điều trị theo phân tuyến kỹ thuật, từ đó góp phần đa dạng hoá các dịch vụ khám chữa bệnh. Trong năm trung tâm cũng đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động trong các cơ quan xí nghiệp, học sinh trên địa bàn đạt kết quả tốt, tổ chức tốt sơ cấp cứu theo tuyến phục vụ các ngày lễ tết, các hội thi đấu thể thao... Công tác y tế dự phòng và các chương trình mục tiêu y tế quốc gia đều thực hiện đồng bộ và có hiệu quả. Tuy nhiêm bên cạnh những thành tích mà trung tâm đạt được vẫn còn một số hạn chế nhất định cần khắc phục trong thời gian tới như: chú trọng đến công tác đào tạo nguồn nhân lực, phát triển các kỹ thuật chuyên sâu, tăng tỷ lệ điều trị nội trú, đưa các dịch vụ kỹ thuật y tế gần với người dân, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng.

Với tinh thần làm việc khách quan, dân chủ đoàn đã kết luận công tác Y tế Trung tâm Y tế thành phố Ninh Bình năm 2011 xếp loại Khá; Công đoàn đạt danh hiệu "trong sạch vững mạnh".

 

 

 

 

Tác giả: Kim Thoa