Ngày 3/10/2012, Sở Y tế tổ chức giao ban công tác y tế dự phòng quý III năm 2012. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Vũ Mạnh Dương - Phó giám đốc Sở Y tế, Lãnh đạo các đơn vị thuộc các trung tâm y tế tuyến tỉnh, Chi cục dân số KHHGĐ, Chi cục VSATTP, các bệnh viện lao và bệnh phổi, tâm thần, mắt và trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo về kết quả thực hiện công tác y tế dự phòng và các chương trình mục tiêu y tế quốc gia tính tới tháng 9 năm 2012 và phương hướng hoạt động quý 4 năm 2012 do Lãnh đạo các đơn vị trình bày. Các ý kiến phát biểu của các đại biểu dự hội nghị cũng đã phân tích, làm rõ những kết quả đã đạt được, những thuận lợi và khó khăn trong công tác phòng chống dịch bệnh, thực hiện các chương trình mục tiêu y tế quốc gia. Theo đó, trong quý III và 9 tháng đầu năm 2012, các đơn vị trong ngành đã tích cực, chủ động triển khai đồng bộ và có hiệu quả các hoạt động do vậy trên địa bàn toàn tỉnh không có dịch lớn xảy ra, một số bệnh dịch như tay chân miệng, tiêu chảy, nhiễm liên cầu lợn … được phát hiện và xử lý kịp thời; công tác dân số KHHGĐ, phòng chống HIV/AIDS, vệ sinh ATTP, phòng chống suy dinh dưỡng … đều được triển khai đạt kết quả tốt. Các trung tâm y tế huyện mới được thành lập đã khẩn trương ổn định tổ chức và đi vào hoạt động đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ. Về phương hướng nhiệm vụ quý IV năm 2012, đồng chí Vũ Mạnh Dương - Phó giám đốc Sở, chủ trì hội nghị đã phát biểu ý kiến ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị và những kết quả đã đạt được, đồng thời chỉ đạo các đơn vị khẩn trương rà soát các chỉ tiêu được giao và có kế hoạch tổ chức thực hiện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ với chất lượng và hiệu quả cao, đồng thời khẩn trương xây dựng kế hoạch năm 2012 đảm bảo tính thiết thực, khoa học và khả thi. Đối với các đơn vị được giao thực hiện các chương trình hoặc dự án thuộc các chương trình mục tiêu y tế quốc gia cần thành lập Ban điều hành và tổ chức các hoạt động đảm bảo đúng các quy định của nhà nước và của chương trình.

Tại Hội nghị Sở Y tế cũng đã công bố quyết định thành lập Ban Quản lý các dự án chương trình mục tiêu quốc gia về y tế giai đoạn 2012-2015 và dự kiến phân công nhiệm vụ các đồng chí trong Ban Quản lý.

 

 

 

Tác giả: Trung tâm TTGDSK