Sáng ngày 9/7, tại Khoa Huyết Học - Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh  Sở Y tế phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình "Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 và ra mắt câu lạc bộ hiến máu tình nguyện  Blouse trắng +". Tham dự có đồng chí Ngô Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở Y tế, đồng chí Bùi Trọng Kỳ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, đồng chí Phạm Thị Thúy Hà, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành, lãnh đạo các đơn vị và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, người lao động và tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Ngày hội đã thu hút gần 300 tình nguyện viên là cán bộ đoàn viên, thanh niên, công chức, viên chức, người lao động đến từ các bệnh viện tuyến tỉnh, các cơ quan trực thuộc Sở Y tế đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện và đã tiếp nhận được 231 đơn vị máu an toàn. Đây là nguồn máu quý giá để góp phần đáp ứng nhu cầu về máu trong cấp cứu, điều trị cho người bệnh.

          Cũng tại ngày hội, Ban Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức công bố và ra mắt câu lạc bộ "Hiến máu tình nguyện Blouse trắng+" gồm 50 thành viên là những cán bộ, nhân viên đang công tác trong ngành y tế với nhiệm vụ sẵn sàng tổ chức các hoạt động hiến máu tình nguyện khẩn cấp theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh và của ngành. Các tình nguyện viên tham gia câu lạc bộ, ngoài hiến máu trực tiếp còn tích cực tuyên truyền trong đội ngũ nhân viên y tế, người bệnh và người nhà bệnh nhân về ý nghĩa, sự cần thiết của máu đối với người bệnh. Qua đó góp phần lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trở thành phong trào sâu rộng trong toàn xã hội, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, sẵn sàng sẻ chia, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

          Dưới đây là một số hình ảnh của ngày hội hiến máu:

 

 

 

 

 

 

 

Diệu Thúy