Trong năm 2019, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình triển khai đồng bộ và hiệu quả các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS như: tổ chức đợt truyền thông lưu động Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con; tổ chức các lớp tập huấn cho nhân viên tiếp cận cộng đồng, các buổi nói chuyện chuyên đề, giám sát hỗ trợ kỹ thuật về phòng, chống HIV/AIDS cho tuyến cơ sở.

Tính đến 15/12/2019, toàn tỉnh phát hiện mới 108 người nhiễm HIV. Lũy tích số người nhiễm HIV tính đến nay là 4.097 người trong đó, số người nhiễm HIV còn sống 1.815 người, số người chuyển sang giai đoạn AIDS còn sống là 1.185 người, số trường hợp tử vong do AIDS là 1.097 người. Lũy tích bệnh nhân điều trị ARV là 1.652 bệnh nhân, điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc methadone là 802 người.

Đặc biệt, đảm bảo chất lượng cung cấp dịch vụ như chăm sóc, điều trị cho 1.277 người, điều trị dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con, điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc methadone, chăm sóc người nhiễm HIV/AIDS tại gia đình, hướng dẫn dự phòng phơi nhiễm HIV.

Tác giả: Diệu Thúy