Hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm  2023 và Ngày Thế giới phòng, chống HIV/AIDS 01/12 từ ngày 11/11 - 27/11, Trung tâm  Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức triển khai đợt truyền thông lưu động tại 8 huyện/thành phố trong tỉnh  hưởng ứng Tháng hành động  Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2023.

Với chủ đề “Cộng đồng sáng tạo - Quyết tâm chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030”, Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2023 diễn ra nhằm thực hiện được các mục tiêu của Chiến lược quốc gia chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030.

Trong nhữn g năm gần đây nhận thức về HIV/AIDS trong cộng đồng dân cư vẫn còn hạn chế, nhất là trong nhóm người có nguy cơ cao. Sự kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS và các đối tượng có liên quan vẫn còn khá nặng nề. Thông qua hoạt động truyền thông, nâng cao kiến thức, thái độ, thực hành về HIV/AIDS, giới tính, sức khoẻ sinh sản, tình dục an toàn, tác hại của ma tuý, cảnh báo nguy cơ lây nhiễm HIV ở giới trẻ cần có sự góp sức của cả cộng đồng trong công tác phòng, chống HIV/AIDS./.

Lê Lành