Nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2024), sáng ngày 15/01, Sở Y tế tổ chức Họp với các cơ quan quản lý, thông tấn báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn, thông tin về kết quả hoạt động của ngành và công tác tuyên truyền nhân kỷ niệm ngày truyền thống. Tới dự có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lãnh đạo và phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương; Trưởng các phòng chức năng Sở Y tế và lãnh đạo các đơn vị trong ngành y tế. 

Tại buổi họp báo, Lãnh đạo Sở Y tế đã thông tin tóm tắt những kết quả nổi bật năm 2023, mục tiêu phấn đấu trong năm 2024 và các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam. Trong năm, ngành Y tế Ninh Bình đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân, đặc biệt đã kiểm soát dịch bệnh Covid-19, khống chế các ca bệnh truyền nhiễm; tiếp tục cải thiện và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phát triển y tế cơ sở, hoàn thành nhiều chỉ tiêu đạt mức tốt hơn so với trung bình của toàn quốc, các đơn vị trực thuộc hoàn thành chỉ tiêu giao hầu hết ở mức độ tốt, khá. Công tác khám chữa bệnh được chú trọng, quan tâm cải tiến chất lượng bệnh viện. Khắc phục các khó khăn do thiếu thuốc, vật tư y tế, hóa chất, sinh phẩm, các cơ sở y tế vẫn phát triển thêm 553 kỹ thuật mới phục vụ người dân. Các hoạt động y tế dự phòng - dân số tiếp tục được duy trì, khống chế các bệnh truyền nhiễm, không để dịch bệnh lớn xảy ra.

          Năm 2024, ngành Y tế tập trung thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu như: Số bác sỹ trên vạn dân là 12,85. Tỷ lệ dân số được quản lý, theo dõi sức khỏe bằng hồ sơ sức khỏe điện tử theo Quyết định 831/QĐ-BYT đạt 95%. Tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ em dưới 1 tuổi đạt tỷ lệ từ 95% trở lên. Tỷ lệ người dân hài lòng với dịch vụ y tế đạt trên 80%. Không để dịch bệnh lớn xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi họp báo, các đại biểu, lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã đề xuất một số vấn đề liên quan đến công tác phối hợp, cung cấp thông tin trong thực hiện tuyên truyền, triển khai các nhiệm vụ chính trị của ngành như: Các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam; các tấm gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ; vấn đề tự chủ; cung ứng thuốc, công tác chuyển đổi số của ngành, dân số và phát triển...

Các đồng chí Lãnh đạo Sở Y tế đã ghi nhận và giải đáp cụ thể từng nội dung, vấn đề được đại biểu nêu ra. Đồng thời mong muốn, trong thời gian tới, các cơ quan truyền thông của tỉnh và thường trú trên địa bàn tiếp tục đồng hành, phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả hơn nữa với ngành y tế.

Phát biểu tại buổi họp báo, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận những thành tựu, kết quả đạt được và chia sẻ với những khó khăn, vất vả của cán bộ, nhân viên y tế; đồng thời đề nghị các cơ quan báo chí cần phối hợp tuyên truyền sâu rộng hơn nữa về những thành tựu, tiến bộ y tế, những tấm gương điển hình, tiêu biểu; những đổi mới, thực hiện y đức trong phục vụ người bệnh... Qua đó, động viên, chia sẻ, chuyển tải nhanh chóng những thông tin chính thống về hoạt động của ngành, góp phần thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe người dân.

Hình ảnh tại buổi họp báo: 

 

 

 

Đồng chí Nguyễn Đình Chuyên, Trưởng phòng Khoa giáo - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp báo

Các cơ quan báo chí hỏi các nội dung liên quan đến hoạt động y tế

 

Đại diện các phòng chức năng Sở Y tế, các đơn vị y tế trong ngành trả lời cơ quan báo chí

Thu Trang