Chiều ngày 24/1, Sở Y tế phối hợp với Hội Điều dưỡng tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công tác Điều dưỡng, Hội Điều dưỡng năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thị Hường, Phó Giám đốc Sở Y tế; đại diện lãnh đạo, trưởng phòng Điều dưỡng/cán bộ phụ trách công tác Điều dưỡng của các bệnh viện/Trung tâm Y tế. Các tập thể và cá nhân Điều dưỡng tiêu biểu được khen thưởng năm 2023.

Trong năm 2023, được sự quan tâm của các cấp, Hội Điều dưỡng đã đạt được nhiều thành tích đáng kể trong hoạt động Hội, cụ thể: Hội đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội điều dưỡng tỉnh khóa IV với tổng số 1.438 hội viên tham gia. 15/15 đơn vị có thành lập Hội đồng điều dưỡng và xây dựng qui chế hoạt động đầy đủ theo quy định. Đội ngũ cán bộ, lãnh đạo Hội các cấp hầu hết say mê với công tác xây dựng phát triển hội, qua đó đã tạo được uy tín đối với lãnh đạo đơn vị và đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của Lãnh đạo đơn vị. Chi hội thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn theo chỉ số chất lượng chăm sóc của Bộ Y tế, cải tiến chất lượng chăm sóc trong bệnh viện.

Cùng với đó, Hội đã tích cực cử hội viên tham gia các lớp tập huấn về NCKH, Kiểm soát nhiễm khuẩn, an toàn người bệnh…do Trung ương Hội, Sở Y tế tổ chức. Đồng thời, các chi hội đã tổ chức được 55 lớp tập huấn về Kỹ năng giao tiếp, quy trình kỹ thuật chăm sóc, truyền thông GDSK cho người bệnh…Có 50 đề tài sáng kiến cải tiến kỹ thuật do các hội viên điều dưỡng tích cực tham gia đã được nghiệm thu và có hiệu quả thiết thực trong công tác chăm sóc người bệnh. Bên cạnh đó, Hội cũng quan tâm tổ chức triển khai các hoạt động kỷ niệm Ngày Điều dưỡng Quốc tế 12/5; ngày thành lập Hội Điều dưỡng Việt Nam 26/10...

Tại hội nghị, đã nêu lên những khó khăn, tồn tại trong công tác điều dưỡng như: còn có đơn vị chưa kiện toàn dầy đủ các chức danh điều dưỡng trưởng khoa. Ban chấp hành Hội còn kiêm nhiệm nên các hoạt động triển khai chưa đầy đủ, trang thiết bị và nhân lực một số bệnh viện chưa đầy đủ, chất lượng bệnh án còn hạn chế.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hường, Phó Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao kết quả hoạt động của công tác điều dưỡng năm 2023, đồng chí cũng yêu cầu thời gian tới, cần tăng cường cải tiến chất lượng chăm sóc người bệnh, thực hiện tốt kỹ năng giao tiếp trong các cơ sở khám, chữa bệnh. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát, đánh giá. Tăng cường phối hợp công tác đào tạo, NCKH.

Tại hội nghị, Sở Y tế và Hội Điều dưỡng tỉnh đã tặng Giấy khen cho 9 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất xắc trong công tác điều dưỡng năm 2023./.

Thu Trang