Ngày 11/01, Công đoàn Ngành Y tế tổ chức tổng kết công tác Công đoàn năm 2016 và đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2017. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Đình Việt - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, cùng dự có các đồng chí Thường trực Liên đoàn lao động tỉnh, Ban thường vụ Đảng ủy Sở Y tế, lãnh đạo Sở Y tế, Ban chấp hành Công đoàn ngành, thủ trưởng các đơn vị trong ngành, các đồng chí Ủy viên Công đoàn ngành, chủ tịch công đoàn cơ sở.
Xem hình

Trong năm 2016, Phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn ngành y tế tiếp tục được giữ vững và phát triển. Các phong trào thi đua yêu nước được đông đảo cán bộ CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn tích cực hưởng ứng và đạt hiệu quả cao, nhất là phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh được triển khai đều khắp ở các đơn vị trong ngành. Tuyên truyền vận động đoàn viên công đoàn sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật. Chú trọng nâng cao kỹ năng giao tiếp, nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, thực hiện tốt nội dung kế hoạch đề ra.






Hoạt động công đoàn ngày càng đi vào chiều sâu có hiệu quả. Công tác đại diện và bảo vệ được quyền lợi hợp pháp chính đánh của công chức, viên chức người lao động. Trong năm đã tổ chức 50 cuộc kiểm tra thực hiện chính sách, chế độ theo quy định của pháp luật, 30 cuộc kiểm tra thực hiện chính sách đối với lao động nữ. 100% đoàn viên công đoàn được hưởng đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định. Tổ chức thăm hỏi động viện và hỗ trợ cho 135 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền trên 200 triệu đồng. Qua đó đã khẳng định vai trò vị thế của tổ chức công đoàn trước cấp ủy đảng, chính quyền đặc biệt là sự ghi nhận của cán bộ CNVCLĐ đoàn viên Công đoàn.




Đồng Chí Lê Đình Việt - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu tại hội nghị

Tuy nhiên vẫn còn những khó khăn nhất định đó là một số công đoàn cơ sở chưa phát huy được vai trò tập thể lãnh đạo, điều hành và tổ chức thực hiện  các hoạt động. Hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân còn hạn chế, chưa triển khai được các hoạt động thanh tra kiểm tra theo quy định.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà Công đoàn Ngành Y tế đã đạt được, đồng thời chỉ đạo Công đoàn Ngành Y tế tiếp tục phát huy những kết quả đã được, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục phát luật, đẩy mạnh các phong trào thi đua. Phối hợp với Sở Y tế phát động cán bộ, công chức, viên chức người lao động tham gia hướng ứng cuộc vận động “Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng thực thi công vụ” gắn với thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ y tế đối với người bệnh; đẩy mạnh các hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Đồng chí Vũ Văn Cẩn – Phó Giám đốc Sở Y tế - Chủ tịch Công đoàn Ngành thay mặt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên Công đoàn Ngành Y tế quyết tâm phấn đấu khắc phục khó khăn thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, tích cực tiếp thu các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch chuyên môn, không ngừng học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, kỹ năng nghề nghiệp trong khám chữa bệnh từng bước nâng cao chất lượng phục vụ đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này Liên Đoàn lao động tỉnh tặng Bằng khen có 26  tập thể và  35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Công đoàn; tặng Cờ thi đua cho 05 tập thể. Ban Chấp hành công đoàn Ngành tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 76 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh./.



Tác giả: Lê Lành