Ngày 1/6, Sở Y tế thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát Chiến dịch bổ sung Vitamin A đợt 1 năm 2024. Theo đó, có khoảng trên 43 nghìn trẻ em trong độ tuổi từ 6 đến 35 tháng tuổi được bổ sung Vitamin A đợt này.

Qua kiểm tra, giám sát cho thấy: Để triển khai chiến dịch hiệu quả, các Trạm y tế các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động uống bổ sung Vitamin A cho trẻ, lồng ghép hoạt động cân đo, đánh giá, thống kê, báo cáo thực trạng dinh dưỡng trẻ dưới 5 tuổi tại địa phương. Tăng cường các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức đối với lãnh đạo chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể về sự cần thiết của việc bổ sung Vitamin A, vi chất dinh dưỡng cho  trẻ. Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng về phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ em;

          Tại các điểm uống Vitamin A được sắp xếp ngăn nắp, khoa học, bố trí bàn đón tiếp, hướng dẫn, bàn đăng ký khám và phân loại đối tượng, bàn uống Vitamin A và bàn tư vấn, vào sổ cho đối tượng đúng quy định.Cán bộ y tế, cộng tác viên tại các điểm uống Vitamin A đã chủ động tiếp đón, phân loại đối tượng qua khám sàng lọc; cho trẻ uống vitamin A đúng quy định. Đồng thời tổ chức đo chiều cao, cân nặng cho trẻ để tư vấn, đánh giá thể trạng dinh dưỡng của trẻ giúp các bậc phụ huynh có các phương pháp chăm sóc trẻ hợp lý...

           Có thể nói, việc bổ sung Vitamin A cho trẻ trong độ tuổi nhằm mục đích giúp trẻ được nâng cao sức khỏe, phát triển tế bào và các mô trong cơ thể, đặc biệt là tóc, móng và da, góp phần đẩy lùi tình trạng trẻ bị thấp còi, nhẹ cân, từng bước nâng cao tầm vóc và thể lực cho thế hệ trẻ.

          Chiến dịch uống Vitamin A đợt 1 trên địa bàn tỉnh được thực hiện từ ngày 1-2/6/2024 và triển khai uống vét đến ngày 15/6/2024 tại các trạm y tế xã, phường, thị trấn.

          Một số hình ảnh của hoạt động:

 

Diệu Thúy