Thời gian qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật luôn duy trì công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư và phòng chống tham nhũng, cụ thể như sau:

Về công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo: Luôn được lãnh đạo trung tâm quan tâm và chỉ đạo kịp thời; ban hành nội quy, quy chế tiếp công dân; thực hiện niêm yết nội quy tiếp công dân theo quy định; bố trí phòng tiếp công dân tại trụ sở  đơn vị; phân công lãnh đạo, viên chức tiếp công dân thường xuyên theo quy định (vào tất cả các ngày làm việc trong tuần); thông báo số điện thoại đường dây nóng để nhân dân biết nhằm phản ánh, kiến nghị những vấn đề bức xúc có liên quan, nhằm kịp thời chấn chỉnh. Trong 6 tháng đầu năm 2023, không có đơn thư, vụ việc khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực  thuộc trung tâm quản lý, không có công dân nào đến Trung tâm để khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh.

Trong công tác phòng, chống tham nhũng: Lãnh đạo Trung tâm luôn chỉ  đạo,  triển  khai  việc  thực  hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống tham nhũng và các nhiệm vụ, chương trình công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng theo chỉ đạo, hướng dẫn của Sở Y tế và kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện. Lãnh đạo Trung tâm thường xuyên chỉ đạo, quán triệt đến các viên chức, người lao động tại đơn vị về công tác phòng chống tham nhũng thông qua các cuộc họp giao ban, hội nghị,...

Thời gian tới, trung tâm tiếp tục quán triệt chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc có hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu  nại, tố cáo theo Chỉ thị số 35-CT/TW  ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị, Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, các văn bản chỉ đạo của cơ quan cấp trên. Thực hiện tốt Nội quy, Quy chế tiếp công dân của Trung tâm; duy trì thường xuyên công tác tiếp  công dân tại địa điểm tiếp công dân; phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật; đảm bảo không để tình trạng đơn thư tồn đọng chưa được giải quyết; không để phát sinh khiếu kiện đông người, vụ việc phức tạp.

Diệu Thúy