Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác DS-KHHGĐ trong thời gian tới là đẩy mạnh tiếp thị xã hội (TTXH) các phương tiện tránh thai (PTTT) nhằm đảm bảo tính bền vững của các chương trình DS-KHHGĐ.
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác DS-KHHGĐ trong thời gian tới là đẩy mạnh tiếp thị xã hội (TTXH) các phương tiện tránh thai (PTTT) nhằm đảm bảo tính bền vững của các chương trình DS-KHHGĐ. Trước nhiệm vụ này, Trung tâm Tư vấn và Cung ứng dịch vụ, Tổng cục DS-KHHGĐ đã tiếp tục đẩy mạnh công tác TTXH các PTTT trong toàn ngành, đặc biệt là bao cao su và viên uống tránh thai nhãn hiệu NightHappy.
Nhu cầu dịch vụ KHHGĐ gia tăng
Sau 50 năm thực hiện công tác DS-KHHGĐ, Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng kể trong đó ấn tượng nhất là đã khống chế được tốc độ gia tăng dân số. Nếu như năm 2002, số con trung bình/phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ ở nước ta là 2,28 con thì năm 2012 còn 2,05 con.
Night Happy trở nên quen thuộc với người dân
Để thực hiện được những định hướng của Chiến lược Dân số và Sức khỏe sinh sản giai đoạn 2011 – 2020 và giải quyết nhiệm vụ kép này, cần có những điều chỉnh thích hợp trong việc cung cấp các dịch vụ KHHGĐ trong giai đoạn tới. Đặc biệt là đẩy mạnh hoạt động TTXH các PTTT, góp phần thay đổi nhận thức và chuyển đổi hành vi sử dụng PTTT từ cấp miễn phí sang tự chi trả; tạo cho khách hàng có thêm cơ hội lựa chọn các BPTT phù hợp, sử dụng thường xuyên và đúng cách.
Hiện nay, có 63/63 tỉnh, thành phố phân công bộ phận TTXH do lãnh đạo Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh phụ trách. Có 8 tỉnh thành lập Ban quản lý TTXH các PTTT từ tỉnh đến huyện. Tại tuyến huyện có 611/697 huyện, quận phân công bộ phận TTXH do lãnh đạo Trung tâm DS-KHHGĐ phụ trách. Bộ phận TTXH tuyến huyện có nhiệm vụ nhận và cấp sản phẩm TTXH cho tuyến xã; cung cấp sản phẩm TTXH và thực hiện chế độ báo cáo theo quy định
Giadinhnet