Trong 2 ngày 20 và 21/10/2010, tại Geneva (Thụy Sỹ), diễn ra Hội thảo về Quản lý lâm sàng trong đại dịch cúm A(H1N1) năm 2009 và các bệnh đường hô hấp cấp tính ở nơi có nguồn lực hạn chế. Hội thảo do Tổ chức Y tế Thế giới tổ chức.

Các đại biểu thảo luận về những bài học, phương pháp thực hành tốt trong chẩn đoán và quản lý lâm sàng khi có đại dịch cúm trong trường hợp nguồn lực hạn chế. Thông tin này sẽ bổ sung cho kế hoạch quốc gia hoặc kế hoạch địa phương để cải thiện tình hình tiếp cận với dịch vụ y tế, quản lý lâm sàng khi xuất hiện các ca bệnh đường hô hấp cấp tính. Đồng thời, còn sử dụng để nâng cao nhận thức của cộng đồng trong giai đoạn lây truyền của đại dịch cúm hoặc các bệnh đường hô hấp cấp tính dễ mắc khác.

Các thành viên tham gia Hội thảo cùng tiến hành phân tích các bài học về chẩn đoán và quản lý đại dịch cúm A(H1N1), liệt kê các thách thức chính khi thực hiện hướng dẫn lâm sàng trong điều kiện các nguồn lực hạn chế. Và quan trọng, họ phải sử dụng thông tin này để xây dựng hành động riêng cho từng quốc gia nhằm cải thiện tình hình quản lý trong đại dịch cúm ở tất cả các cấp độ chăm sóc y tế.

 

 

 

Tác giả: Trung tâm TT-GDSK