Ngày 21/8/2024, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 156/KH-UBND về phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đến năm 2025, Để triển khai thực hiện tốt các các yêu cầu và đáp ứng mục tiêu của Kế hoạch, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn:

Bố trí các thiết bị phân loại chất thải rắn sinh hoạt trong cơ quan, đơn vị và phối hợp với đơn vị thu gom, vận chuyển chất thải để chuyển giao cho phù hợp. Vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan và các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc việc phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, đồng thời tham gia tuyên truyền, vận động gia đình và các hộ gia đình, cá nhân nơi cư trú cùng thực hiện.

Phổ biến nội dung Kế hoạch và tuyên truyền, hướng dẫn về phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trên cổng thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị. Bố trí nguồn lực và triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch đã được phân công. Hàng quý, tổng hợp kết quả thực hiện và khó khăn, vướng mắc gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường trước ngày 05 tháng tiếp theo của quý gửi để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Đề nghị Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội: Triển khai công tác tuyên truyền, vận động cộng đồng dân cư, hộ gia đình, cá nhân thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn; chỉ đạo các tổ chức chính trị - xã hội tham gia giám sát việc phân loại chất thải của hộ gia đình cá nhân và việc thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn.

                                                                                                                                                                    Diệu Thúy