Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, trong tháng 3/2024 trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 03 trường hợp dương tính với vi khuẩn Ho gà tại xã Xích Thổ, huyện Nho Quan sau hơn 3 năm Ninh Bình không ghi nhận ca mắc...

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, trong tháng 3/2024 trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 03 trường hợp dương tính với vi khuẩn Ho gà tại xã Xích Thổ, huyện Nho Quan sau hơn 3 năm Ninh Bình không ghi nhận ca mắc. Các trường hợp bệnh đều là trẻ dưới 5 tuổi, chưa xác định được nguồn lây bệnh và chưa đến tuổi tiêm hoặc chưa tiêm đủ các mũi vắc xin có thành phần ho gà theo khuyến cáo. Trong đó, đáng chú ý, có 01 trẻ hiện đang học mầm non và vẫn đi học khi có các triệu chứng của bệnh nên có nguy cơ lây lan ra cộng đồng, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ chưa có miễn dịch... Cùng với đó, trên địa bàn tỉnh cũng ghi nhận 02 ổ dịch cúm A(H5N1) (Địa chỉ: tại xã Yên Đồng và xã Yên Phong, huyện Yên Mô) đến thời điểm hiện tại chưa phát hiện lây nhiễm sang người.

Đối với các bệnh truyền nhiễm khác, một số bệnh có số trường hợp mắc tăng so với cùng kỳ năm 2023, cụ thể: 1.022 trường hợp mắc cúm; 03 trường hợp ho gà; 01 trường hợp mắc lỵ amip; 02 trường hợp mắc quai bị; 03 trường hợp mắc sốt xuất huyết; 40 trường hợp mắc thủy đậu; 235 trường hợp mắc tiêu chảy và 33 trường hợp viêm gan vi rút. Tuy nhiên các bệnh truyền nhiễm khác có số trường hợp mắc giảm so với cùng kỳ 2023./.

Kim Thoa