Ngày 3/7, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Kim Sơn tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020, với chủ đề "Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống".

Ngày hội thu hút trên 1.000 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên và nhân dân các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện đăng ký tham gia.

Tại buổi hiến máu, các tình nguyện viên được đoàn cán bộ, y bác sĩ Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe..., đảm bảo cho công tác an toàn trước khi hiến máu.

Kết thúc Ngày hội, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã tiếp nhận 850 đơn vị máu, vượt kế hoạch đề ra.

Nhiều năm nay, huyện Kim Sơn là địa phương đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Tính từ đầu năm 2020 đến nay, Kim Sơn đã hiến gần 200 đơn vị máu trong 2 đợt phát động hiến máu của tỉnh gồm Chủ nhật đỏ và đợt Hiến máu đặc biệt do dịch COVID-19. Tổng cộng, Kim Sơn đã hiến được trên 1 nghìn đơn vị máu, vượt xa kế hoạch được giao (kế hoạch năm 2020 là 650 đơn vị máu).

Việc tổ chức thành công chương trình hiến máu tình nguyện, đặc biệt vào thời điểm sau dịch bệnh COVID-19 và vào dịp hè nắng nóng khắc nghiệt như hiện nay đòi hỏi công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức khoa học của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Kim Sơn. Thể hiện tình thương yêu, lòng nhân ái của người dân trên địa bàn, sẵn sàng chia sẻ giọt máu hồng của mình đối với những người không may gặp khó khăn về sức khỏe cần nguồn máu duy trì sự sống. Đồng thời thể hiện sâu sắc truyền thống tương thân tương ái cao đẹp của dân tộc Việt Nam: "Thương người như thể thương thân", "Lá lành đùm lá rách"...

Tác giả: Diệu Thúy (Theo Báo Ninh Bình)