Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, trong những năm qua đội ngũ cán bộ y bác sỹ trạm y tế xã Ân Hòa huyện Kim Sơn luôn phấn đâu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tuy còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nhưng đội ngũ cán bộ y bác sỹ của trạm y tế xã Ân Hòa luôn nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt công tác tư vấn và truyền thông giáo dục sức khoẻ, không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, từng bước đáp ứng nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe ban đầu cho nhân dân địa phương.

6 tháng đầu năm 2020, trạm đã thực hiện hơn gần 2700 lượt khám bệnh, trong đó có gần 2.200 lượt khám dự phòng;thực hiện đỡ đẻ 36 ca. Những hộ nghèo, cận nghèo được cấp thẻ bảo hiểm y tế, được tạo thuận lơị trong việc chăm sóc sức khoẻ ban đầu. Ngoài ra, số trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm đủ các loại vacxin đạt trên 90%. Đến nay, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng trên địa bàn xã đã giảm; Công tác chăm sóc sức khoẻ sinh sản được quan tâm: 100% phụ nữ mang thai trên địa bàn đều được khám theo định. Không chỉ làm tốt công tác điều trị, Trạm Y tế xã còn thực hiện tốt các chương trình y tế quốc gia như phòng chống sốt rét, phòng chống lao, y tế dự phòng được triển khai đầy đủ, kịp thời, đồng thời phối hợp với các ban ngành của xã thực hiện chiến dịch vệ sinh môi trường, tuyên truyền để bà con nâng cao nhận thức phòng và chữa bệnh.Vì vậy người dân trong xã đều hài lòng và tin tường vào đội ngũ cán bộ y bác sỹ .

   Từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh,ngoài các trang thiết bị y tếcần thiết được đầu tư phục vụ khám chữa bệnh theo y học hiện đại như máy siêu âm, trạm y tế  xã  còn chú trọng khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Hiện nay, trạm có vườn thuốc Nam đủ diện tích theo quy định, trong vườn thường xuyên có hàng chục mẫu cây thuốc nam, tạo điều thuận lợi để các y, bác sỹ kết hợp chữa bệnh bằng y học hiện đại với y học cổ truyền. Tram Y tế còn có đội ngũ y tế thôn bản tại các thôn, xóm, hỗ trợ đắc lực cho Trạm y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Tác giả: Nguyễn Minh