Nhằm đánh giá đánh giá tình trạng dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em và hoạt động cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình đã tổ chức điều tra đánh giá tình trạng dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em tại 30 cụm ( 30 xã/phường/thị trấn) của 8 huyện/thành phố trên địa bàn tỉnh năm 2024.

 Tại các cụm được điều tra, trẻ em được cán bộ y tế cân, đo; phỏng vấn bà mẹ, người chăm sóc trẻ: thu thập thông tin của bà mẹ; thông tin nhân trắc của trẻ và bà mẹ; thông tin trẻ khi sinh và bổ sung vi chất; thông tin trẻ dưới 2 tuổi bú mẹ và ăn bổ sung; thông tin về tiếp cận các thông tin truyền thông và an ninh lương thực theo hướng dẫn của Viện Dinh dưỡng để đánh giá tình trạng phát triển thể chất của trẻ. Đồng thời tư vấn cho các bà mẹ, người chăm sóc trẻ cách bổ sung vi chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ, cải thiện chế độ ăn hàng ngày.Đặc biệt là 1.000 ngày đầu đời đối với trẻ - vì đây là giai đoạn não bộ của trẻ hoàn thiện.

Sau đợt điều tra đánh giá, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Viện Dinh dưỡng Quốc gia trong việc nhập, xử lý số liệu và công bố kết quả điều tra 30 cụm năm 2024 trên địa bàn tỉnh./.

Lê Lành