Địa chỉ: Phường Bắc Sơn - Thị xã Tam ĐiệpGiám đốc: Bs Phạm Đình Hoan ĐT: 0904471560
Xem hình

          

 Giám đốc:  Bs Phạm Đình Hoan    ĐT: 0904471560



 Quá trình thành lập

          - Năm 1972 Bệnh xá Nông trường Quốc Doanh Đồng giao thuộc tổng công ty rau quả Việt Nam được thành lập, có nhiệm vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, công nhân Nông trường và nhân dân trong khu vực.

          - Năm 1980 Bệnh xá được đầu tư, nâng cấp và trở thành Bệnh viện khu vực của Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn.

          - Đến tháng 11 năm 1996 Bệnh viện được bàn giao về Sở Y tế tỉnh Ninh Bình quản lý và được sáp nhập với Bệnh viện Đa khoa thị xã Tam Điệp thành Trung tâm Y tế Thị xã Tam Điệp

          - Đến tháng 7 năm 2012 Bệnh viện Đa khoa thị xã Tam Điệp được tái lập trên cơ sở chia tách Trung tâm Y tế thị xã Tam Điệp thành Bệnh viện Đa khoa và Trung tâm Y tế thị xã Tam Điệp.

          Chức năng, nhiệm vụ

          Chức năng:

          - Chịu trách nhiệm trước UBND huyện về công tác khám bệnh và điều trị cho cán bộ và nhân dân trong huyện theo Luật Khám chữa bệnh.

          - Giúp lãnh đạo Sở Y tế trực tiếp quản lí các hoạt động về chuyên môn nghiệp vụ của y và dược trên địa bàn.

          - Tổ chức và nghiên cứu các ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công tác phòng bệnh và chữa bệnh. Thực hiện tốt các tiêu chuẩn định mức kỹ thuật của các lĩnh vực Y và Dược.

          - Có trách nhiệm quản lí và sử dụng có hiệu quả đội ngũ cán bộ viên chức được Sở Y tế uỷ nhiệm. Thực hiện đúng các chế độ chính sách với công nhân viên chức và chế độ tài chính kế toán theo qui định của nhà nước.

          Nhiệm vụ:  

          - Khám bệnh, chữa bệnh,

          - Đào tạo cán bộ, 

          - Nghiên cứu khoa học,

          - Chỉ đạo tuyến,

          - Phòng bệnh,

          - Hợp tác quốc tế,

          - Quản lý kinh tế trong bệnh viện.

          Hệ thống tổ chức hiện nay:

          Bệnh viện Đa khoa thị xã Tam Điệp hiện là bệnh viện đa khoa hạng 3 quy mô 100 giường bệnh. Được tổ chức thành 3 phòng chức năng, 10 khoa lâm sàng và cận lâm sàng.

          Các phòng chức năng gồm:

          - Phòng Kế hoạch nghiệp vụ,

          - Phòng Tổ chức - Hành chính,

          - Phòng Kế toán.

          Các khoa chuyên môn gồm:

          - Khoa khám bệnh,

          - Khoa nội,

          - Khoa ngoại,

          - Khoa Sản,

          - Khoa Nhi - Cấp cứu,

          - Khoa truyền nhiễm,

          - Cận lâm sàng - Dược.

          Nhân lực:

          - Tổng số cán bộ Viên chức, người lao động bệnh viện: 105 người

          - Cán bộ có trình độ đại học, trên đại học, sau đại học (Y, dược, khác): 25 người

          - Cán bộ có trình độ cao đẳng, trung cấp: 68 ngưòi

          - Cán bộ khác: 12 người

           Các hoạt động của Bệnh viện:

          Trong nhiều năm liên tục, Bệnh viện luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân trên địa bàn thị xã và các địa phương lân cận. Chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng lên, nhiều kỹ thuật mới được triển khai, nhiều đề tài nghiên cứu, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng, nhiều trường hợp bệnh nặng được cấp cứu và điều trị thành công. Người bệnh đã tin tưởng vào bệnh viện, vào đội ngũ thầy thuốc, yên tâm đến khám và điều trị tại bệnh viện, tỷ lệ chuyển tuyến giảm đáng kể giúp cho người bệnh giảm chi phí điều trị và góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến tỉnh và tuyến trung ương. Qua đó đã tạo niềm tin đối với cấp ủy, chính quyền và người dân trên địa bàn. Theo thống kê, trung bình một ngày bệnh viện tiếp đón và khám, chữa bệnh ngọai trú cho 250 trường hợp; khám chữa bệnh nội trú cho 130 trường hợp.

          Bên cạnh việc phát triển chuyên môn, bệnh viện còn chú trọng đến công tác giáo dục y đức, kỹ năng giao tiếp ứng xử của đội ngũ thầy thuốc, đẩy mạnh công tác đào tạo, xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng cao, tăng cường mua sắm trang thiết bị hiện đại, cải tạo nhà làm việc và nhà điều trị bệnh nhân. Tập trung làm tốt công tác cải cách hành chính, đơn giản hóa các thủ tục nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đến khám chữa bệnh tại bệnh viện. Đặc biệt trong nhưng năm qua, bệnh viện đã huy động nhiều nguồn lực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý  bệnh viện đạt kết quả tốt được nhiều đơn vị trong ngành đến tham quan, học tập và chia sẻ kinh nghiệm.

Kết quả công tác ứngdụng công nghệ thông tin trong quản lý bệnh viện:

          Năm 2009 Bệnh viện ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý bệnh viện phần mềm quản lý bệnh viện do tổ chức Heath System 2020 tài trợ gồm 8 modun:

         - Đón tiếp bệnh nhân

         - Khám bệnh

         - Điều trị nội trú

         - Quản lý Dược

         - Quản lý xét nghiệm

         - Quản lý viện phí

         - Quản lý vật tư thiết bị Y tế

         - Quản lý nhân sự tiền lương

          Đến tháng 5 năm 2012 được sự hỗ trợ của Thanh tra Chính phủ, Ngân hàng Thế giới và các nhà đồng tài trợ khác. Bệnh viện đầu tư kinh phí, mua sắm bổ xung các các thiết bị sẵn có như máy tính, amply, loa … nhằm giúp cho việc đón tiếp bệnh nhân của Bệnh viện được kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện và khoa học hơn thông qua hệ thống xếp hàng tự động và khảo sát khách hàng tự động.

          * Hệ thống xếp hàng tự động: việc đăng ký ngưòi bệnh đến khám chữa bệnh được theo thứ tự và đảm bảo quy chế chuyên môn

          * Khảo sát khách hàng tự động: người bệnh có thêm cơ hội bày tỏ nhận xét quá trình phục vụ KCB, góp ý vào hòm thư, phiếu khảo sát, góp ý trực tiếp với cán bộ Y tế, lãnh đạo khoa phòng.

          * Trật tự khám bệnh được duy trì

          * Các ý kiến góp ý về sự không hài lòng được tiếp thu và khắc phục:

          - Cán bộ Y tế quên không mang thẻ Viên  chức .

          - Bổ xung hệ thống quạt trần thay cho quạt cây.

          - Lắp điều hoà nhiệt độ các phòng khám bệnh

          - Rút kinh nghiệm trong giao tiếp của cán bộ Y tế với người bệnh.

          Kết quả hoạt động 6 tháng năm 2014:

          Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng bằng sự quyết tâm của Ban Giám đốc, sự đồng thuận của tập thể cán bộ công nhân viên Bệnh viện đa khoa Thị xã Tam Điệp đã tạo được những chuyển biến tích cực trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân, tạo lòng tin của người bệnh khi đến với Bệnh viện, đồng thời giảm thiểu những áp lực và sự quá tải cho tuyến trên.

Trong 6 tháng đầu năm 2014 công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện được nâng cao và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng tiến hành thường xuyên liên tục nên đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm, làm thay đổi tác phong, lề lối làm việc của mỗi CBCNV trong phục vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, từng bước tạo dựng niềm tin cho người bệnh yên tâm điều trị. Cở sở hạ tầng và trang thiết bị đưa vào sử dụng tạo điều kiện nơi nằm điều trị tốt nhất cho bệnh nhân. Ngay từ đầu năm, Ban lãnh đạo Bệnh viện đã củng cố một số giải pháp nhầm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; Chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động khám chữa bệnh năm 2014, phương án bảo đảm an toàn sức khỏe ngày tết, các phương án phòng dịch bệnh Xuân, Hè; phương án phòng chống thảm họa thiên tai, lũ lụt….

          Bên cạnh đó, Bệnh viện chú trọng đến tinh thần, thái độ phục vụ trong khám chữa bệnh của CBCNV nên tất cả cán bộ hàng năm được học tập nhiều lần về quy tắc ứng xử, kỹ năng giao tiếp và luật khám chữa bệnh. Đơn vị đã tổ chức hòm thư góp ý ở tất cả các khoa, lập đường dây nóng thu thập thông tin phản ánh của người bệnh, họp hội đồng bệnh nhân hàng tuần, thăm dò các ý kiến đóng góp về tinh thần và thái độ phục vụ của CBCNV, lấy đó làm tiêu chí trong thi đua, khen thưởng.

          Với phương châm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tới khám chữa bệnh, Bệnh viện tổ chức sắp xếp quy trình khám chữa bệnh hợp lý, bố trí tăng cường nhân lực, trang thiết bị máy móc phương tiện phục vụ rút ngắn thời gian chờ đợi, nâng cao chất lượng khám bệnh, phân khu vực khám, hỗ trợ giải quyết những vị trí ùn tắc, bố trí sơ đồ, bàn và nhân viên hướng dẫn, có y tá làm thủ tục nhập viện đưa đón bệnh nhân chu đáo, công khai đầy đủ thủ tục, chế độ đảm bảo các quyền lợi của người bệnh. Nhờ các giải pháp, cách làm phù hợp đã làm giảm thiểu thời gian chờ đợi của người bệnh, chất lượng phục vụ được nâng lên rõ rệt.  Trong 6 tháng đầu năm 2014, bệnh viện đã khám cho 30.125 lượt người đạt 67% so kế hoạch, điều trị nội trú cho 4068 lượt người bệnh đạt 67% kế

 Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng phục vụ, trong những năm qua Bệnh viện luôn chú trọng đến đào tạo đội ngũ cán bộ cả về chuyên môn lẫn văn hóa giao tiếp và thái độ phục vụ góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

          Với sự nỗ lực phấn đấu và những kết quả đã đạt được, trong những năm qua Bệnh viện Đa khoa Thị xã Tam Điệp đã vinh dự được nhận nhiều giấy khen, bằng khen, cờ thi đua, huân chương của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh và Sở Y tế trao tặng:

          Năm 2000 - 2004 Nhận Cờ thi đua xuất xắc UBND tỉnh

          Năm 2005: Huân chương Lao động Hạng Ba,

          Bệnh viện xuất sắc toàn diện.

          Năm 2006: Bằng khen của Bộ Y tế

          Năm 2007: Bệnh viện xuất sắc toàn diện

          Năm 2011: Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh.

          Phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới:

          Tiếp tục duy trì tốt các hoạt động chuyên môn

          Tăng cường công tác quản lý chuyên môn nghiệp vụ; thực hiện tốt quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức.

          Thực hiện tốt đề án 1816, phát triển kỹ thuật mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

           Đầu tư các trang thiết bị phục vụ công tác chuyên môn

          Hoàn thiện hơn nữa hệ thống công nghệ thông tin trong quản lý bệnh viện.

 Môt số hình ảnh hoạt động tại đơn vị




 

 

Thu Minh

Tác giả: Trung tâm TTGDSK