Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2020, nhằm chung tay bảo vệ trẻ em phòng, chống xâm hại trẻ em, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị trong ngành triển khai các hoạt động sau:

Tổ chức các hoạt động truyền thông nhằm cung cấp các kiến thức và kỹ năng nuôi con bằng sữa mẹ; chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi, tổ chức tốt Chiến dịch bổ sung Vitamin A để đảm bảo tất cả trẻ em trong độ tuổi đều được uống Vitamin A theo quy định. 

Hướng dẫn chuyên môn, kỹ  thuật về phòng  ngừa, ngăn chặn các bệnh dịch lây lan trong mùa hè đặc  biệt là đối với trẻ em, hạn chế thấp  nhất số trẻ em bị  mắc bệnh truyền nhiễm, không để trẻ em tử vong do bệnh dịch. Phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường khám, chữa bệnh, tư vấn chăm sóc cho trẻ em bị nhiễm HIV.

Tăng cường công tác khám, chữa bệnh cho trẻ em, đặc biệt quan tâm đến trẻ em khuyết tật, trẻ em là nạn nhân của chất độc hóa học, trẻ em bị xâm hại, bạo lực.  Tùy theo điều kiện đơn vị có thể tổ chức các đợt khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ em tại các trường học hoặc cộng đồng dân cư.

Tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các nhà trẻ, trường mầm non, tiểu học có tổ chức ăn bán trú cho trẻ em.

Tác giả: Diệu Thúy