Vừa qua, Đoàn kiểm tra Số 3 do bà Đinh Thị Bẩy – Phó Giám đốc Sở Y tế đã có buổi làm việc kiểm tra, giám sát thực hiện chiến dịch bổ sung vitamin A  tại huyện Nho Quan và huyện Gia Viễn.

Tại các nơi đến, đoàn ghi nhận, đánh giá cao sự chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân lực và các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho trẻ uống vitamin A an toàn, hiệu quả.

 Các hoạt động truyền thông phòng, chống suy dinh dưỡng ở trẻ em, phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ em và bà mẹ được các địa phương đẩy mạnh. Các hộ gia đình có đối tượng trẻ em trong độ tuổi uống vitamin A được thông báo và gửi giấy mời đầy đủ.

Tại các điểm uống đã phối hợp lồng ghép các hoạt động chương trình phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng (vitamin A, sắt và i-ốt…) với hoạt động cân, đo theo dõi tình trạng dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi và hoạt động truyền thông phòng, chống Covid-19. Các đối tượng uống vitamin A được chia theo khung giờ khác nhau, tránh tập trung đông người và giữ khoảng cách an toàn.

Qua việc thực hiện ngày Vi chất dinh dưỡng có hiệu quả góp phần nâng cao kiến thức, thực hành của người dân về phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng; bảo đảm 100% trẻ em từ 6-36 tháng tuổi, trên 90% phụ nữ sau sinh trong vòng 1 tháng, trên 90% trẻ dưới 5 tuổi có nguy cơ cao tại cộng đồng và các cơ sở y tế được uống vitamin A liều cao an toàn.

 

Tác giả: Nguyễn Minh