Ngày 4/6, Sở Y tế tỉnh Ninh Bình đã ban hành Kế hoạch số 62 về Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2024.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị trực thuộc tiếp tục quán tiệt và thực hiện đầy đủ các văn bản  của UBND tỉnh, Bộ Y tế; nâng cao nhận thức, phát huy ý thức tự giác, chủ động trong công tác PCTT&TKCN của cán bộ, nhân viên y tế. Nâng cao vai trò, chất lượng tham mưu của Ban chỉ huy PCTT&TKCN của Sở và các đơn vị trực thuộc trong điều hành tại chỗ để ứng phó và xử lý thiên tai có hiệu quả. Rà soát, bổ sung kế hoạch, phương án PCTT&TKCN của các đơn vị; mua sắm bổ sung lượng dự trữ vật chất (thuốc, hóa chất, trang thiết bị y tế), củng cố kho tàng bảo đảm an toàn khi có thiên tai xảy ra. Thực hiện có hiệu quả phương châm “Bốn tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện, vật tư tại chỗ, hậu cần tại chỗ).

Bên cạnh đó, các đơn vị cần thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trước, trong sau khi xảy ra thiên tai của theo kế hoạch của sở.

Sở cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc căn cứ Kế hoạch PCTT&TKCN năm 2024 của Sở Y tế để xây dựng Kế hoạch của đơn vị cụ thể, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế. Tham mưu cho chính quyền địa phương chủ động triển khai Kế hoạch PCTT&TKCN trên địa bàn một cách có hiệu quả nhất. Tăng cường củng cố và hoàn thiện mạng lưới y tế, tăng cường nguồn lực cho hệ thống cấp cứu cơ động, giảm thiểu hậu quả do thiên tai gây ra. Tổ chức cấp cứu, vận chuyển cấp cứu để đưa người bị nạn vào các cơ sở cấp cứu nhanh nhất, an toàn nhất. Khi có tình huống đột xuất xảy ra các đơn vị phải báo cáo khẩn cấp về Sở Y tế (Bộ phận thường trực: 0912649032; 0934612126; Email: pkhsytnb@gmail.com).

Ghi chú: 14h chiều ngày 05/9/2024, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tại Hội trường tầng 1, Sở Y tế.

 

Tú Anh